Sunday, 25 February 2018

ஸ்ரீராமகிருஷ்ணரின் உபதேசம்-14

ஸ்ரீராமகிருஷ்ணரின் உபதேசம்
-
-part 14
-
மனிதனின் அகங்காரம்தான் மாயை. இந்த அகங்காரமே எல்லாவற்றையும் திரையிட்டு மறைத்து வைத்துள்ளது. “நான்” இறந்தால் தொந்தரவு தீர்ந்தது. ”எதையும் செய்பவன் நான் அல்ல” என்ற உணர்வு இறையருளால் வந்துவிடுமானால், அவன் ஜீவன்முக்தனாகிவிடுகிறான். பிறகு அவனுக்கு பயமில்லை
-
மனிதன் சச்சிதானந்த இயல்பினன். ஆனால் மாயை அல்லது அகங்காரத்தால் பல்வேறு தளைகள் ஏற்பட்டுவிட்டன. இதனால் அவன் தன் உண்மை இயல்பை மறந்துவிட்டான்
-
ஞானம் ஏற்பட்டால் அகங்காரம்போகலாம். ஞானம் கிடைத்துவிட்டால் சமாதிநிலை உண்டாகிறது. சமாதிநிலையில் அகங்காரம் அழிகிறது. ஆனால் அத்தகைய ஞானத்தை அடைவது மிகக்கடினம்
-
ஏழாவது தளத்தை மனம் அடைந்தால் சமாதி ஏற்படும் என்று வேதத்தில் உள்ளது. சமாதிநிலை ஏற்பட்டால் நான்-உணர்வு போய்விடும். பொதுவாக மனம் எங்கே இருக்கும்? குதம்,குறி,தொப்புள் இவைகளில் அதாவது காமத்திலும் பணத்தாசையிலும் பற்றுகொண்டிருக்கும்
-
மனம் நான்காவது தளமான இதயத்தில் வரும்போது விழிப்புணர்வு உண்டாகிறது. அங்கே ஜோதி தரிசம் கிடைக்கிறது. ஐந்தாவது தளமான தொண்டையில் மனம் இருக்கும்போது ஒருவனுக்கு இறைவனைப்பற்றி மட்டுமே பேசவும் கேட்கவும் ஆசை எழுகிறது
-
மனம் ஆறாவது தளமான புருவமத்தியை அடையும்போது சச்சிதானந்த தரிசம் கிடைக்கிறது. அந்த உருவத்தை தொடடுவிடவும், கட்டிக்கொள்ளவும் ஆவல் எழுகிறது.ஆனால் முடிவதில்லை. ஏழாவது தளத்தில் மனம் செல்லும்போது ”நான்” இருப்பதில்லை. சமாதி ஏற்படுகிறது
-
ஏழாவது தனத்தை மனம் அடைந்தபிறகு என்ன ஏற்படும் என்பதை வாயினால் சொல்லமுடியாது. உப்புபொம்மை கடலை அளக்க சென்றது.ஆனால் இறங்கிய உடனே அதில் கரைந்துவிட்டது. ஏழாவது தளத்தில் மனம் அழிகிறது.அதனால் அந்த அனுபவத்தை விளக்க முடியாது
-
தண்ணீர்மேல் ஒரு கம்பை இட்டால் தண்ணீர் இரண்டு பிரிவாக இருப்பது போல் தோன்றுகிறது. ”நான்” என்பது கம்பு. இந்த நான் என்பதை எடுத்துவிட்டால் ஒரே தண்ணீர்தான் இருக்கும்.
-
ஞானயோகம் மிகக்கடினமானது. நான் உடம்பு என்னும் உணர்வு மறையாவிட்டால் ஞானம் ஏற்படாது.
-
தென்னை மட்டை உலர்ந்துவிட்டால் மரத்தில் வெறும் சுவடுமட்டுமே காணப்படும். அதுபோல், இறையனுபூதி பெற்றவனிடம் பெயரளவிற்கு மட்டுமே அகங்காரம், காமம்,கோபம் எல்லாம் இருக்கும்.அவனுக்கு குழந்தையின் நிலை ஏற்பட்டுவிடும்.
-
குழந்தை ஒரு பொருளில் ஆசை வைக்க எவ்வளவு நேரம் பிடிக்கிறதோ, அதே அளவு நேரத்தில் அந்த ஆசையை அது விட்டுவிடவும் செய்யும். குழந்தைக்கு எல்லோரும் சமம்.அதேபோல் சமாதிநிலையை அடைந்த பிறகு ஞானிகள் குழந்தைநிலையில் இருப்பார்கள்
-
நான்- சேவகன் நீ எஜமான், நான்-பக்தன் நீ பகவான் என்ற எண்ணத்தை வளர்த்துக்கொண்டால் இறையனுபூதி வாய்க்கிறது. இதுதான் பக்தியோகம்
-
இறைவன் உண்மை, உலகம் உண்மையல்ல- இந்த உணர்வு சரியாக ஏற்படும்போது மனம் ஒடுங்குகிறது. சமாதிநிலை வாய்க்கிறது. ஆனால்கலியுகத்தில் மனிதன் உணவை சார்ந்திருக்கிறான், இதில் உலகம் உண்மையில்லை என்ற உணர்வு எப்படிவரும்?
-

No comments:

Post a Comment